White Ocean Strategy กลยุทธ์น่านน้ำสีขาว

กลยุทธ์น่านน้ำสีขาว เป็นหนังสือการบริหารจัดการ ที่ยึดมั่นความดีงามเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อน ธุรกิจ เขียนโดย คุณดนัย จันทร์เจ้าฉาย ผู้เขียนได้บัญญัติศัพท์ “White Ocean Strategy” ขึ้นมา เพราะมองว่า “Red Ocean Strategy” และ “Blue Ocean Strategy” คือ กลยุทธ์ที่ แสวงหาแต่ผลกำไรเป็นความสำเร็จ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่นำไปสู่วิกฤติทางเศรษฐกิจของโลก ทว่าหากโลกหันมาดำเนินธุรกิจแบบกลยุทธ์น่านน้ำสีขาว โดยคำนึงถึงเพื่อนมนุษย์ สังคม และสิ่งแวดล้อมก็จะเหมาะสมที่สุด

“กลยุทธ์น่านน้ำสีขาว คือ การกำหนดพื้นฐานการบริหารองค์กรแบบองค์รวม ครอบคลุมตั้งแต่ วิสัยทัศน์ นโยบาย พันธกิจ กลยุทธ์การดำเนินงาน ไปจนถึงแนวทางในการปฏิบัติทุกภาคส่วน ขององค์กร ตั้งแต่การบริหารงานบุคคล . การตลาดและการขาย การปฏิบัติการ และการโฆษณา ประชาสัมพันธ์”

ชื่อเรื่อง: White Ocean Strategy กลยุทธ์น่านน้ำสีขาว

ผู้เขียน: ดนัย จันทร์เจ้าฉาย

สถานที่: ชั้น 3 อาคาร 1

สารบัญ

  • ส่วนที่ 1 น่านน้ำใหม่  หน้า   19
  • ส่วนที่ 2 หลุมพราง-ความโลภ-ธุรกิจสีขาว  หน้า   45
  • ส่วนที่ 3 กรณีศึกษา ‘น่านน้ำสีขาว’  หน้า   93
  • ส่วนที่ 4 เติบโตอย่างยั่งยืน  หน้า 179
  • ส่วนที่ 5 โลกธุรกิจในอุดมคติ  หน้า 227
  • บทสมาทานศีลห้า  หน้า 248
  • คำอธิษฐานสำหรับการปล่อยชีวิตสัตว์  หน้า 252