About us >> การบริหารงานระบบคุณภาพ ISO 9001
ความเป็นมา

สำนักหอสมุดกลาง มหาวิทยาลัยรามคำแหง นำระบบคุณภาพ ISO 9002:1994 มาใช้ในการบริหารงานคุณภาพด้านการบริการ (Library service) ตามนโยบายของศาสตราจารย์รังสรรค์ แสงสุข อธิการบดี มหาวิทยาลัยรามคำแหง ตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2542 เป็นต้นมา ภายใต้นโยบายคุณภาพของมหาวิทยาลัยที่ว่า "รามคำแหง มุ่งมั่นพัฒนา มาตรฐานคุณภาพการศึกษา และการบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ รับใช้สังคมและประเทศชาติ"

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2543 สำนักหอสมุดกลาง ได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐาน ISO 9002:1994 และเมื่อครบอายุใบรับรอง เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2546 สำนักหอสมุดกลางมุ่งสู่ระบบบริหารคุณภาพมาตรฐาน เพื่อให้การบริหารงานและการบริการมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และสร้างความพึงพอใจแก่ผู้ใช้บริการ จนได้รับใบรับรองระบบบริหารคุณภาพ ISO 9001:2000 เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2547 โดย ดำเนินการดำรงรักษาระบบอย่างต่อเนื่อง จนครบอายุใบรับรองเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2550 และได้ทำการต่ออายุในรับรอง (Reassessment) ตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม 2550

เมื่อครบอายุใบรับรองระบบริหารคุณภาพ ISO 9001:2000 อีกครั้งเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2553 เพื่อให้การบริหารงานและการบริการมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง สำนักหอสมุดกลางจึงเปลี่ยนการรับรองคุณภาพมาตรฐานเป็น ISO 9001:2008 เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2553 และครบอายุใบรับรองเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2556 ในปัจจุบันสำนักหอสมุดกลาง ได้ทำการต่ออายุในรับรอง (Reassessment) ระบบบริหารคุณภาพ ISO 9001:2008 แล้ว ตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม 2559

Latest Update : 08 September 2017, 03:37 PM

ส่งข้อคิดเห็นหรือเสนอแนะได้ที่ webmaster@lib.ru.ac.th

Version : ปีการศึกษา 2558
[ Mobile Version ]

สำนักหอสมุดกลาง มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240
หมายเลขโทรศัพท์ 0-2310-8636