กลยุทธ์จุดกระแส The Tipping Point

ปกหนังสือ กลยุทธ์จุดกระแส The Tipping Point

แค่พลิกความคิด..ความฮิตบังเกิด

มัลคอล์ม แกลดเวลล์ (Malcolm Gladwell) ผู้ประพันธ์หนังสือ The Tipping Point, Blink, Outliers, What the Dog saw และ David and Goliath คอลัมนิสต์คนดังจากหนังสือพิมพ์เดอะ นิวยอร์กเกอร์ ก่อนหน้านี้เขาเคยเป็นนักข่าวสายธุรกิจและวิทยาศาสตร์ ของหนังสือพิมพ์เดอะ วอชิงตัน โพสต์

หนังสือเล่มนี้ ผู้อ่านต้องใช้สมาธิขั้นสูง เพื่อทำความเข้าใจเนื้อหาข้อเท็จจริงและเรื่องราวข่าวสารต่าง ๆ ที่ได้จากประสบการณ์ตรงของผู้เขียน โดยอ้างอิงงานวิชาการมาเป็นกรณีศึกษา ประกอบการวิเคราะห์พฤติกรรมของมนุษย์ที่เป็นจุดพลิกผัน ทำให้เกิดกระแสทางสังคมลุกลามเป็นวงกว้าง ทั้งในแวดวงธุรกิจ การตลาด การศึกษา การเมือง และสาธารณสุข นี่คือความสำคัญของจุดพลิกผัน ที่สามารถนำไปต่อยอด การขยายธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ หรือบริการในด้านต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

ถือว่าเป็นหนังสือที่สามารถตอบโจทย์การสร้างกลยุทธ์จุดพลิกผันให้เกิดการลุกลามกลายเป็นกระแสได้ในชั่วข้ามคืน ที่สำคัญผู้อ่านจะมีความรู้และมุมมองที่ถูกต้องด้วยวิธีคิดที่เป็นวิทยาศาสตร์

สามารถติดตามเรื่องราวในหนังสือเล่มนี้ได้ ที่สำนักหอสมุดกลาง มหาวิทยาลัยรามคำแหง นะคะคุณแก้วตา ประทัชสานัง ผู้แนะนำหนังสือ กลยุทธ์จุดกระแส The Tipping Point

ชื่อเรื่อง: กลยุทธ์จุดกระแส The Tipping Point

ผู้แต่ง: มัลคอล์ม แกลดเวลล์ (Malcolm Gladwell)

สถานที่: ชั้น 3 อาคาร 1

สารบัญ

  • บทนำ     หน้า 9
  • บทที่ 1 สามองค์ประกอบ ของการแพร่ระบาด     หน้า 21
  • บทที่ 2 กฎว่าด้วยคนส่วนน้อย ผู้เชื่อมโยง ผู้รู้ และนักขาย     หน้า 37
  • ..
  • บทที่ 6 กรณีศึกษา ข่าวลือ รองเท้ากีฬา และพลังของการแปลความหมาย     หน้า 21
  • บทที่ 7 กรณีศึกษา การฆ่าตัวตาย การสูบบุหรี่ และการตามหาบุหรี่ที่ไม่ติดหนึบ     หน้า 21

แนะนำโดย: คุณแก้วตา ประทัชสานัง งานนโยบายและแผน สำนักงานเลขานุการ