แค่พลิกความคิด..ความฮิตบังเกิด
มัลคอล์ม แกลดเวลล์ (Malcolm Gladwell) ผู้ประพันธ์หนังสือ The Tipping Point, Blink, Outliers, What the Dog saw และ David and Goliath คอลัมนิสต์คนดังจากหนังสือพิมพ์เดอะ นิวยอร์กเกอร์ ก่อนหน้านี้เขาเคยเป็นนักข่าวสายธุรกิจและวิทยาศาสตร์ ของหนังสือพิมพ์เดอะ วอชิงตัน โพสต์
หนังสือเล่มนี้ ผู้อ่านต้องใช้สมาธิขั้นสูง เพื่อทำความเข้าใจเนื้อหาข้อเท็จจริงและเรื่องราวข่าวสารต่าง ๆ ที่ได้จากประสบการณ์ตรงของผู้เขียน โดยอ้างอิงงานวิชาการมาเป็นกรณีศึกษา ประกอบการวิเคราะห์พฤติกรรมของมนุษย์ที่เป็นจุดพลิกผัน ทำให้เกิดกระแสทางสังคมลุกลามเป็นวงกว้าง ทั้งในแวดวงธุรกิจ การตลาด การศึกษา การเมือง และสาธารณสุข นี่คือความสำคัญของจุดพลิกผัน ที่สามารถนำไปต่อยอด การขยายธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ หรือบริการในด้านต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี
ถือว่าเป็นหนังสือที่สามารถตอบโจทย์การสร้างกลยุทธ์จุดพลิกผันให้เกิดการลุกลามกลายเป็นกระแสได้ในชั่วข้ามคืน ที่สำคัญผู้อ่านจะมีความรู้และมุมมองที่ถูกต้องด้วยวิธีคิดที่เป็นวิทยาศาสตร์
สามารถติดตามเรื่องราวในหนังสือเล่มนี้ได้ ที่สำนักหอสมุดกลาง มหาวิทยาลัยรามคำแหง นะคะ
ชื่อเรื่อง: กลยุทธ์จุดกระแส The Tipping Point
ผู้แต่ง: มัลคอล์ม แกลดเวลล์ (Malcolm Gladwell)
สถานที่: ชั้น 3 อาคาร 1
สารบัญ
- บทนำ หน้า 9
- บทที่ 1 สามองค์ประกอบ ของการแพร่ระบาด หน้า 21
- บทที่ 2 กฎว่าด้วยคนส่วนน้อย ผู้เชื่อมโยง ผู้รู้ และนักขาย หน้า 37
- ..
- บทที่ 6 กรณีศึกษา ข่าวลือ รองเท้ากีฬา และพลังของการแปลความหมาย หน้า 21
- บทที่ 7 กรณีศึกษา การฆ่าตัวตาย การสูบบุหรี่ และการตามหาบุหรี่ที่ไม่ติดหนึบ หน้า 21
แนะนำโดย: คุณแก้วตา ประทัชสานัง งานนโยบายและแผน สำนักงานเลขานุการ