หา Journal ทาง Internet ได้อย่างไรคะ

เริ่มโดย comforu.com, พฤษภาคม 01, 2011, 09:34:15 PM

« หน้าที่แล้ว - ต่อไป »

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

หา Journal ทาง Internet ได้อย่างไรคะ
และมีของมหาวิทยาลัยอื่นๆด้วยมั้ยคะ ทั้งไทย ทั้งต่างประเทศ

                       สามารถสืบค้นได้จากฐานข้อมูล Journal Link ที่ http://www.journallink.or.th/ ซึ่งเป็นฐานข้อมูลชี้แหล่งวารสารในประเทศไทย (ผู้ใช้ต้องไปหาตัวเล่มวารสารตามแหล่งที่ปรากฏบนหน้าจอ) อันเกิดจากความร่วมมือ ระหว่างห้องสมุดต่าง ๆ ทั่วประเทศไทยทั้งสิ้น 221 แห่ง ผู้ใช้สามารถเข้าถึงแหล่งจัดเก็บวารสารทั้ง วารสารภาษาไทยและวารสารภาษาต่างประเทศอย่างสะดวก ทันสมัย และรวดเร็ว ยิ่งกว่านั้น ผู้ใช้ ยังสามารถเชื่อมโยง (Link) ไปยังวารสารที่มีการให้บริการบนอินเทอร์เน็ต (Internet) ได้อีกด้วย 
                    ฐานข้อมูลวารสารต่างประเทศ ที่สืบค้นแล้วสามารถอ่านข้อมูลฉบับเต็มได้  สำหรับนักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง สืบค้นได้ที่ http://www.lib.ru.ac.th/ เลือกที่ Reference Database แล้วศึกษาจากขอบเขตของฐานข้อมูลแต่ละฐานที่ปรากฏบนหน้าจอ เช่น ฐานข้อมูล Education Research Complete, Cambridge Journal Online (CJO), Emerald Management e-Journal, ProQuest Psychology Journals, Science Direct
                   การสืบค้นในส่วนของ Reference Database นักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงให้ใช้ Username, Password ตัวเดียวกับที่ลงทะเบียนขอใช้ Internet ของมหาวิทยาลัยรามคำแหง (Username, Password ใช้ได้ทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย) หากยังไม่เคยลงทะเบียนให้ลงก่อน ไปที่หน้าที่ https://www.lib.ru.ac.th/ จะมี Link หัวข้อให้ลงทะเบียนอยู่ด้านล่างหน้าเว็บขวามือ โดยผู้ใช้กำหนด Password เองและต้องจำไว้ เพราะทุกครั้งที่ใช้ Internet ของมหาวิทยาลัย จะต้องลงทะเบียนก่อนใช้ทุกครั้ง         
เมื่อต้องการสืบค้นข้อมูลในส่วนของ Reference Database ภายนอก ม.ร. ต้องศึกษา ดังนี้
                     1.ข้อตกลงในการใช้ Proxy Server ของสำนักหอสมุดกลาง มหาวิทยาลัยรามคำแหง 
                     2.วิธี Set up ใช้งาน Proxy Server เพื่อเข้าใช้ Reference Databases
    ได้ที่บริการ Proxy Server - http://www.lib.ru.ac.th/service/lib_proxy.html
Login เข้าใช้ Internet ของมหาวิทยาลัยรามคำแหง
               Username  ตรงช่องนี้คุณต้องใส่ เลขที่บัตรประชาชน
               Password  ใส่รหัสที่คุณกำหนดขึ้นเองตอนสมัคร