ขอประชาสัมพันธ์ข้อมูล เพื่อบรรเทาปัญหามิจฉาชีพแอบอ้างชื่อ มหาวิทยาลัยรามคำแหง กองคลัง กองการเจ้าหน้าที่ หรือกรมบัญชีกลางฯ

เริ่มโดย webmaster, ธันวาคม 20, 2023, 10:10:08 AM

« หน้าที่แล้ว - ต่อไป »

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ขอประชาสัมพันธ์ข้อมูล เพื่อบรรเทาปัญหามิจฉาชีพแอบอ้างชื่อ มหาวิทยาลัยรามคำแหง กองคลัง กองการเจ้าหน้าที่ หรือกรมบัญชีกลาง หลอกลวงบุคลากร, บุคลากรผู้รับบำนาญ และบุคลากรในครอบครัวของบุคลากรมหาวิทยาลัยรามคำแหง

ด้วยขณะนี้มหาวิทยาลัยรามคำแหงพบว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพ ได้ติดต่อหาบุคลากร, บุคลากรผู้รับบำนาญ และบุคคลในครอบครัวของบุคลากรมหาวิทยาลัยรามคำแหง ผ่านช่องทางต่าง ๆ โดยแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยรามคำแหง กองคลัง กองการเจ้าหน้าที่ หรือกรมบัญชีกลาง แจ้งว่ามหาวิทยาลัยรามคำแหง และกรมบัญชีกลาง ให้ตรวจสอบและแก้ไขฐานข้อมูลส่วนบุคคล หรือมีเงินที่ยังค้างจ่ายจากกรมบัญชีกลาง เพื่อให้หลงเชื่อ และหลอกล่อให้ดำเนินการต่าง ๆ เช่น แอดไลน์ สแกนใบหน้า กดลิงก์ ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน จัดทำเป็นลิงก์ปลอม แอปพลิเคชันปลอม เว็บไซต์ปลอม เพื่อหลอกลวงให้ต้องสูญเสียทรัพย์สินจากการดำเนินการของกลุ่มมิจฉาชีพ

ดังนั้น เพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาดังกล่าว มหาวิทยาลัยรามคำแหงจึงขอประชาสัมพันธ์ให้ทราบว่า มหาวิทยาลัยรามคำแหง ไม่มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่โทรศัพท์หรือติดต่อหาบุคลากร, บุคลากรผู้รับบำนาญ หรือบุคคลในครอบครัวของบุคลากรมหาวิทยาลัยรามคำแหง เพื่อทำธุรกรรมทางการเงินต่าง ๆ ผ่านทางระบบออนไลน์ ทั้งนี้หากจะมีการติดต่อจากมหาวิทยาลัยรามคำแหงก็เพื่อประสานงานให้ท่านดำเนินการทางด้านเอกสารต่อหน้าเจ้าหน้าที่ ในพื้นที่อาคารสำนักงานของมหาวิทยาลัยรามคำแหงเท่านั้น ดังนั้น หากท่านได้รับโทรศัพท์และแจ้งว่าโทรมาจากมหาวิทยาลัยรามคำแหงให้ทำธุรกรรมทางการเงินต่าง ๆ ผ่านทางระบบออนไลน์ ให้วางสายและไม่ควรสนทนาต่อ หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่กองคลังหรือกองการเจ้าหน้าที่ มหาวิทยาลัยรามคำแหง โทร. 0 2310 8000 ในวันและเวลาทำการ หรือติดตามข้อมูลข่าวสารที่เป็นช่องทางอย่างเป็นทางการของมหาวิทยาลัยรามคำแหง เท่านั้น

รายละเอียดเพิ่มเติม ดังเอกสารแนบ

[ คลิกเพื่อดาวน์โหลดไฟล์ขนาดใหญ่ ]