มารยาทการให้บริการเจ้าหน้าที่ห้องสมุด ขอตำหนิหน่อย หลายครั้งแล้ว ไม่รู้จักปรับปรุงเลย The Bad manner to someone of librarians' servicing

เริ่มโดย Singto, ธันวาคม 07, 2017, 09:21:32 AM

« หน้าที่แล้ว - ต่อไป »

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ขอตำหนิหน่อยนะครับ เห็นบ่อยหลายครั้งแล้ว กับการให้บริการของเจ้าหน้าที่ห้องสมุด เรื่องมารยาทการให้บริการ เมื่อวานผมลืมเอาบัตรนักศึกษาไปแล้วไปติดต่อที่เจ้าหน้าที่เคาร์เตอร์ตรงทางผ่านประตูเข้าออก เพื่อขอบัตรสลิปผ่านประตู เผอิญผมไม่ได้พกบัตรประจำตัวประชาชนไปด้วยเพราะรีบมาเรียน เจ้าหน้าที่คนนั้นดูมีอายุเป็นผู้หญิง บอกด้วยน้ำเสียงที่แข็งกระด้างว่า เอาบัตรประชาชนมาด้วยนะค่ะ มาขอเฉยๆแบบนี้ไม่ได้นะค่ะ คือถ้าไม่ให้ก็บอกดีๆว่า ไม่ได้นะค่ะ ต้องนำบัตรประชาชนมาแลกนะค่ะถึงจะเข้าไปได้ค่ะ คือผมเซ็นซิทีฟตรงน้ำเสียงมาก เห็นชัดจากน้ำเสียงเลย คือคุณไม่เต็มใจให้บริการ แม้จะพูดดีขนาดไหนก็เหมือนไม่อยากให้บริการทางอ้อม ผมไม่เคยทีึ่จะประทับใจกับการทำงานของเจ้าหน้าที่แห่งนี้เลย ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่อยากติดต่อเลยด้วยจริงๆๆๆ 

เรียนผู้ใช้บริการ

ฝ่ายบริการสารสนเทศ ได้รับทราบเรื่องและมีความไม่สบายใจ ที่ผู้ใช้ไม่ได้รับการบริการที่พึงพอใจ
ฝ่ายบริการฯ ขอเรียนชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่ทุกคนเต็มใจและยินดีให้บริการ แต่อาจจะมีเจ้าหน้าที่ บางคนที่มีน้ำเสียงไม่นุ่มนวลหรือบุคลิกส่วนตัวเฉพาะตน ทั้งนี้ได้แจ้งหัวหน้างานที่เกี่ยวข้องและได้ดำเนินการว่ากล่าวตักเตือนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต้องขออภัยผู้ใช้บริการเป็นอย่างยิ่ง

สำนักหอสมุดกลางมีนโนบายในการผ่านเข้าออกประตู จะต้องใช้บัตรประจำตัวนักศึกษาเป็นบัตรผ่านเข้า-ออก เท่านั้น หากไม่มีบัตรประจำตัวนักศึกษา ต้องติดต่อเจ้าหน้าที่โดยการแสดงคือบัตรประจำตัวประชาชน เพื่อออกบัตรเข้า-ออก ชั่วคราว (ใช้ภายใน 1 วัน) ให้กับผู้ใช้บริการ แต่หากไม่มีทั้งสองบัตร เจ้าหน้าที่จำเป็นจะต้องแจ้งให้กับผู้ใช้บริการทราบ

วัชราภรณ์